Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Sơn Đoòng tôi đã đến

Sơn Đoòng tôi đã đến - Hồ Khanh kể, cái duyên đưa anh đến với danh hiệu "vua hang động" bắt đầu từ lần gặp gỡ với Howard Limbert - nhà thám, chuyên gia thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh. "Năm 2008, một đoàn do ông Howard Limbert dẫn đầu đến Phong Nha để khảo sát trước khi thực hiện những chuyến thám hiểm. Ông đã tìm những người có kinh nghiệm đi rừng như tôi để thăm dò. Tôi đã kể lại tất cả những gì mình tận mắt chứng kiến, những nơi mình đã đặt chân đến khiến ông ấy tin rằng ở Phong Nha - Kẻ Bàng có vô số hang động cần khám phá", anh nói.

Động Thiên Đường có vẻ đẹp kỳ vĩ cũng là nơi Hồ Khanh tìm ra. Ảnh: Bưu điện Việt Nam.
Hàng nghìn ngày theo chân các chuyên gia hang động đến từ Hoàng gia Anh đã khiến cho máu khám phá ngày một dâng cao trong huyết quản Hồ Khanh. Những hang động đem lại cho người đàn ông này sự đảm bảo thu nhập ổn định bởi khoản thù lao từ các chuyên gia nước ngoài và "vui nhất là tôi được đặt tên cho nhiều hang động mang tên vợ, con mình". 
'Tôi tưởng mình lạc vào chốn thần tiên khi tìm ra Sơn Đoòng'
Vượt qua vô vàn hiểm nguy của núi cao, rừng rậm, những vực sâu hiểm trở trong hệ thống núi đá vôi Phong Nha - Kẻ Bàng, Hồ Khanh cùng  Howard Limbert và đoàn chuyên gia hang động vương quốc Anh đã tìm ra hơn 30 hang động, góp phần tạo nên cái tên "vương quốc hang động" của vùng đất này. Hồ Khanh cũng trở thành nhân viên của đơn vị khai thác các tour du lịch ở Phong Nha. Đầy kinh nghiệm, sức khỏe tốt giúp cho Hồ Khanh thành cái tên đắt giá nhất trong việc dẫn các đoàn du khách tham quan hang động ở Quảng Bình. Anh trở thành nhân viên của công ty lữ hành duy nhất được khai thác tour Sơn Đoòng, làm người chỉ huy, đứng đầu hơn 100 nhân viên khuân vác, phục vụ. Huân chương Lao động hạng ba là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước ghi nhận, vinh danh công lao của Hồ Khanh cùng với Howard Limbert đối với Sơn Đoòng và hệ thống hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét